วันจันทร์ ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2561
- พัฒนาการของเพียเจต์
- ทฤษฎีพัฒนาการของเพียเจต์เกิดจากการ ทำงานของสมองเด็กนำมาหักเป็นลำดับขั้นตอน 4 ขั้น
- สมองใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เก็บข้อมูล
- การรับรู้ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม จะเรียกว่า การเรียนรู้
- การเรียนรู้เกิดจากการมีปฎิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม
- วิธีการเรียนรู้ของเด็กเกิดจาการถ่ายทอดทางสังคม เช่น การเลียนแบบ
- การเรียนรู้แบบโปรเจค แอคโพท (Project Approach)
- เด็กได้ลงมือปฏิบัติจริง ได้ลงมือกระทำกับสิ่งแวดล้อม
- พัฒนาการคิดของเด็ก คิดอย่างมีระบบ
- เด็กได้มีการใช้ภาษา แบบองค์รวม เช่น การเขียน,อ่าน,ฟัง
- การเรียนรู้อย่างลุ่มลึก มีกระบวนการ,มีระบบ,จัดขึ้น 3 ระยะ
- เด็กได้สร้างผลงาน เป็นของตัวเอง
จากนั้นอาจารย์ให้จับกลุ่มละ 5 คนเพื่อแบ่งหัวข้อ ในแต่ละหน่วยแล้วแตกแมปทำเป็นแผนผัง
หน่วย ตัวฉัน
หน่วย ใต้ร่มเงาไม้
หน่วย ผีเสื้อ
หน่วย บ้านแสนรัก
หน่วย อาหารดีมีคุณค่า
หน่วย ผลไม้เพื่อสุขภาพ
คำศัพท์
vehicle - ยานพาหนะButterfly - ผีเสื้อ
US - ตัวเรา
Rain - ฝน
Water source - แหล่งน้ำ
toy - ของเล่น
Used - ของใช้
ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมาย จดทุกครั้ง
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังในขณะที่อาจารย์สอน ทำผลงานได้ดี
ประเมินอาจารย์ : แต่งกายสุภาพ น้ำเสียงในขณะสอนเสียงดังฟังชัด สอนเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น