วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนครั้งที่3


วันจันทร์ ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2561


             วันนี้มีการทบทวนความรู้เดิมในอาทิตย์ที่ผ่านมาจากการนำเสนอของเพื่อนว่าได้อะไรบ้างในการเรียนการสอนที่ผ่านมา
  1. พัฒนาการของเพียเจต์
  2. ทฤษฎีพัฒนาการของเพียเจต์เกิดจากการ ทำงานของสมองเด็กนำมาหักเป็นลำดับขั้นตอน 4 ขั้น
  3. สมองใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เก็บข้อมูล
  4. การรับรู้ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม จะเรียกว่า การเรียนรู้
  5. การเรียนรู้เกิดจากการมีปฎิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม
  6. วิธีการเรียนรู้ของเด็กเกิดจาการถ่ายทอดทางสังคม เช่น การเลียนแบบ
  7. การเรียนรู้แบบโปรเจค แอคโพท (Project Approach)
         - ให้ความสำคัญเพราะเด็กต้องการมีส่วนร่วม Child Center
         - เด็กได้ลงมือปฏิบัติจริง ได้ลงมือกระทำกับสิ่งแวดล้อม
         - พัฒนาการคิดของเด็ก คิดอย่างมีระบบ
         - เด็กได้มีการใช้ภาษา แบบองค์รวม เช่น การเขียน,อ่าน,ฟัง
         - การเรียนรู้อย่างลุ่มลึก มีกระบวนการ,มีระบบ,จัดขึ้น 3 ระยะ
         - เด็กได้สร้างผลงาน เป็นของตัวเอง

     จากนั้นอาจารย์ให้จับกลุ่มละ 5 คนเพื่อแบ่งหัวข้อ ในแต่ละหน่วยแล้วแตกแมปทำเป็นแผนผัง

หน่วย ตัวฉัน

หน่วย ใต้ร่มเงาไม้

หน่วย ผีเสื้อ

หน่วย บ้านแสนรัก

หน่วย อาหารดีมีคุณค่า

หน่วย ผลไม้เพื่อสุขภาพ


คำศัพท์
     vehicle - ยานพาหนะ
     Butterfly - ผีเสื้อ
     US - ตัวเรา
     Rain - ฝน
     Water source - แหล่งน้ำ
     toy - ของเล่น
     Used - ของใช้
   
    ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมาย จดทุกครั้ง
    ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังในขณะที่อาจารย์สอน ทำผลงานได้ดี
    ประเมินอาจารย์ : แต่งกายสุภาพ น้ำเสียงในขณะสอนเสียงดังฟังชัด สอนเข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น